Phí quản lý tòa nhà là khoản chi phí mà khách hàng phải trả cho bộ phận quản lý của tòa nhà để duy trì dịch vụ lễ tân, đảm bảo vệ sinh, an ninh và tòa nhà luôn được vận hành tốt nhất. Phí quản lý văn phòng cho thuê còn có các tên gọi khác như: Phí quản lý văn phòng, phí quản lý cao ốc, phí dịch vụ toà nhà,… văn phòng hạng a
1. Tại sao doanh nghiệp phải trả phí quản lý tòa nhà?
Phí quản lý tòa nhà văn phòng là khoản phí được chủ đầu tư áp dụng để duy trì không gian nơi bạn làm việc ở trạng thái tốt nhất, là phí dùng để chi trả cho những hoạt động tu sửa làm mới kiến trúc tòa nhà cũng như nội thất bên trong - cho thuê văn phòng quận 1
Bên cạnh đó, phí dịch vụ còn được dùng để bảo dưỡng định kỳ cũng như nâng cấp các thiết bị điện bên trong nhà, cụ thể như:
- Hệ thống điện, hệ thống máy lạnh
- Thang máy, thang chuyển hàng,…
- Hệ thống camera CCTV
- Một số tòa nhà miễn phí tiền điện máy lạnh trong giờ làm việc.
Ngoài ra, phí quản lý còn được dùng để duy trì các dịch vụ công cộng của tòa nhà như:
- Dịch vụ lễ tân và hướng dẫn các đối tác doanh nghiệp của công ty bạn tại sảnh chính của tòa nhà.
- Dịch vụ dọn vệ sinh văn phòng, toilet, phun thuốc diệt côn trùng theo định kỳ.
- Dịch vụ bảo vệ, giữ xe,…
- Thuê các đội ngũ quản lý chung, xử lý các sự cố khi cần thiết.
- Một số dịch vụ công cộng khác như nước uống tại quầy pantry, nước sinh hoạt…
- Một số tòa nhà miễn phí ngoài giờ (sau 6PM)
Vì vậy, nếu doanh nghiệp muốn yên tâm khi thuê văn phòng trong tòa nhà mà không phải lo vấn đề gì hết thì phải trả phí quản lý. Tòa nhà nào có phí quản lý cao thì những tiện ích đi kèm sẽ tương xứng với khoản phí ấy.
3. Phí quản lý phụ thuộc vào phân hạng tòa nhà:
Nếu doanh nghiệp bạn có nhu cầu tìm hiểu về văn phòng cho thuê cũng như muốn biết thêm về những khoản phí quản lý tương ứng, xin đừng ngần ngại liên lạc với Kim Quang qua hotline 0946.395.665 để được tư vấn miễn phí - cho thuê nguyên tòa nhà
0 nhận xét:
Đăng nhận xét